info@phanbontamlong.net Hotline: 0915 013 048 (Miss Tuyến)

Chuẩn bị mùa dưa hấu đón tết Nguyên Đán 2018


     Hiện nay, nông dân trên địa bàn nhiều tỉnh thành trong cả nước đang tất bật chăm sóc rẫy dưa hấu tết với hy vọng có mùa dưa ngon ngọt. 

 

     Thời gian từ nay đến Tết Nguyên Đán 2018 không còn xa, nhu cầu về nông sản sẽ tăng cao, để chuẩn bị cho thị trường tết, thời gian qua Bà con nông dân đã khẩn trương làm đất và xuống giống các loại hoa màu. Các loại rau màu chủ lực được Bà con nông dân gieo trồng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên Đán là dưa hấu, khổ qua, dưa leo, rau cải các loại...

     Dưa hấu là loại quả được nhiều người ưu chuộng, vị ngon ngọt, thanh mát, dùng mời khách, dùng trong bữa cơm gia đình hàng ngày, đặc biệt không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. 

     Dưa hấu là loại quả được Bà con nông dân gieo trồng nhiều nhất, Bà con lựa chọn nhiều giống dưa chất lượng cao như: Hắc Mỹ Nhân, Thành Long, An Tiêm, Hồng Cúc, dưa Lê...ngoài ra giống dưa không hạt Mặt trời đỏ cũng được Bà con nông dân chọn trồng khá phổ biến vì đây là giống dưa có mẫu mã đẹp, giữ được lâu, ăn ngon, ngọt, bán chạy, giá cao hơn một số giống dưa khác. 

     Hiện nay, dưa hấu có thể trồng quanh năm song dưa dịp Tết vẫn được nông dân trồng nhiều nhất và tiêu thụ mạnh nhất trong năm. Thời gian trồng một vụ dưa hấu chỉ khoảng 2 tháng, nhưng lợi nhuận từ nghề này cao hơn lúa và một số loại rau màu khác, nhất là trồng dưa Tết. Nếu thời tiết thuận lợi, chăm bón tốt, dưa hấu sẽ cho năng suất  khoản 20-25 tấn/ha, giá dao động từ 4.000-6.000đ/kg (tùy giống dưa) như những năm trước thì Bà con nông dân trồng dưa kiếm được lợi nhuận khoản 50-60 triệu đồng/ha.

     Ngoài ra, với sự sáng tạo và kinh nghiệm trong việc tạo hình, tạo mẫu mã đẹp từ quả dưa phục vụ Tết, khả năng đến thời điểm cận Tết, giá dưa sẽ còn cao hơn. Như vậy, một mùa dưa hấu Tết sắp đến, với những thuận lợi cho Bà con nông dân, kỳ vọng một mùa dưa Tết trúng lớn, hưởng một cái Tết Mậu Tuất ngọt ngào. 

 

Đối tác - Khách hàng