info@phanbontamlong.net Hotline: 0915 013 048 (Miss Tuyến)

HOA VẠN THỌ


Với nhiều người, hầu như mùa xuân gắn liền với hình ảnh của hoa mai, hoa đào. Song với những người cao tuổi Tết lại gắn liền với một loài hoa rất đỗi bình dị: Hoa Vạn Thọ.Vì hoa là biểu trưng cho cái đẹp, sự trường tồn giống như cái tên Vạn Thọ...nên mỗi loài hoa có một tiếng nói riêng.

 

 

Hoa Vạn thọ còn được gọi là cúc Vạn Thọ, hay cúc Thiên thọ. Người ta yêu quý hoa vạn thọ vì nó vừa đẹp bình dị, lại còn mang một ý nghĩa nhân văn, Vạn Thọ là “sống lâu muôn tuổi”.

 

Cúc vạn thọ được thu thập từ hoang dã cũng như canh tác trồng trọt cho mục đích y học, nghi lễ và trang trí. Loài cây này nhân giống rất dễ dàng bằng cách gieo hạt, phát triễn nhanh, thời gian thu hoạch ngắn. Nó được trồng rộng rãi như một loài cây cảnh thương mại.

 

 

Anh Linh  - ấp Long Hung - xã Phước Thạnh - TP. Mỹ THo - Tiền Giang, cho biết mỗi năm gần Tết là anh chuẩn bị đất để trồng hoa Vạn Thọ, 1 công khoảng 6.000 - 7.000 cây, tuy chăm sóc vất vả, nhưng anh rất yêu thích nghề này vừa kiếm thêm thu nhập Tết và có niềm vui trong thành quả, nhìn những bông hoa nở rộ, vàng đều trên cánh đồng anh rất phấn khởi.

 

 

Mọi người đang thu hoạch hoa chuẩn bị cho ngày đưa Ông Táo 23 - 12 Âm Lịch hàng năm

Trong tiếng Hy Lạp cổ, tên của nó có nghĩa là “bông hoa của người chết” vì thế nó được sử dụng  trong tín ngưỡng, để trang trí trên bàn thờ và trồng trong các nghĩa trang, lăng mộ. Vì thế trong không khí Tết luôn có hoa Vạn Thọ.

Chúc Bà Con năm nay có mùa Hoa Tết nâng suất, thu lợi nhuận cao, một cái Tết Mậu Tuất ấm no, xum vầy.

Đối tác - Khách hàng